Konkan Railway | दादर-सावंतवाडी तुतारी एक्सप्रेस; कोकणवासीयांची जीवनवाहिनी !

मुंबई : कोकण रेल्वे मार्गावरील एक महत्त्वाची आणि प्रवाशांच्या नेहमीच पसंतीस उतरलेली दादर सावंतवाडी तुतारी एक्सप्रेस (ट्रेन क्रमांक: 11003 / 11004) ही कोकण आणि मुंबईला जोडणारी एक प्रमुख जीवनवाहिनी ठरली आहे. चाकरमान्यांसाठी आणि पर्यटकांसाठी अत्यंत सोयीस्कर असलेली ही गाडी नियमितपणे धावत असून, कोकणातील प्रवासाचा अनुभव सुखकर बनवते.
तुतारी एक्सप्रेसची वैशिष्ट्ये
दादरहून रात्री निघून सकाळी सावंतवाडीला पोहोचणारी आणि सायंकाळी सावंतवाडीहून निघून सकाळी दादरला पोहोचणारी ही एक्सप्रेस प्रवाशांसाठी वेळ वाचवणारी आणि आरामदायी आहे. या गाडीला दादर, ठाणे, पनवेल, माणगाव, खेड, चिपळूण, सावर्डे, आरवली, संगमेश्वर, रत्नागिरी, कणकवली, कुडाळ आणि सावंतवाडी रोड या प्रमुख स्थानकांवर थांबे आहेत. यामुळे कोकणातील विविध भागांतील प्रवाशांना याचा थेट लाभ मिळतो.

वेळापत्रक आणि आरक्षण
- 11003 दादर ते सावंतवाडी तुतारी एक्सप्रेस दादरहून मध्यरात्री 00:05 वाजता सुटते आणि सकाळी 12:50 वाजता सावंतवाडी रोड येथे पोहोचते.
- 11004 सावंतवाडी ते दादर तुतारी एक्सप्रेस सावंतवाडी रोडहून सायंकाळी 17:55 वाजता सुटते आणि दुसऱ्या दिवशी सकाळी 06:40 वाजता दादर येथे पोहोचते.
- तुतारी एक्सप्रेसमध्ये प्रवाशांच्या सोयीसाठी स्लीपर (SL), थर्ड एसी (3A) आणि सेकंड एसी (2A) असे विविध श्रेणींचे डबे उपलब्ध आहेत. प्रवाशांना IRCTC च्या अधिकृत वेबसाइट (www.irctc.co.in) किंवा कोणत्याही रेल्वे आरक्षण केंद्रावर तुतारी एक्सप्रेसचे आरक्षण (Tutari Express Reservation) करता येते. तसेच, लाइव्ह रनिंग स्टेटस (Live Running Status) तपासण्यासाठी RailYatri, ConfirmTkt, MakeMyTrip यांसारख्या विविध ॲप्स आणि वेबसाइट्सचा वापर करता येतो.
कोकणच्या विकासातील योगदान
तुतारी एक्सप्रेस ही केवळ एक प्रवासी गाडी नसून, कोकणाच्या आर्थिक आणि सामाजिक विकासातही महत्त्वपूर्ण योगदान देते. गणेशोत्सव, शिमगा यांसारख्या सणांच्या काळात तसेच सुट्ट्यांमध्ये कोकणात ये-जा करणाऱ्या चाकरमान्यांसाठी ही गाडी अत्यंत महत्त्वाची ठरते. यामुळे पर्यटन उद्योगाला चालना मिळते आणि स्थानिकांना रोजगार निर्मिती होते.
भविष्यातील सुधारणा
काही वर्षांपूर्वी दादर-सावंतवाडी राज्यराणी एक्सप्रेसचे नाव बदलून ‘तुतारी एक्सप्रेस’ असे करण्यात आले. प्रवाशांच्या वाढत्या मागणीनुसार या गाडीमध्ये अधिक डबे जोडण्याची आणि जुन्या डब्यांऐवजी एलएचबी (LHB) कोच वापरण्याची मागणी सातत्याने होत आहे. यामुळे प्रवासाचा अनुभव अधिक सुरक्षित आणि आरामदायी होईल. रेल्वे प्रशासन या मागण्यांवर विचार करत असून, भविष्यात आवश्यक सुधारणा केल्या जातील अशी अपेक्षा आहे.