मुंबई-मडगाव तेजस एक्सप्रेस वंदे भारत रेकसह चालवावी

- प्रीमियम दर्जाच्या तेजस एक्सप्रेसला मुंबई-गोवा मार्गावर वारंवार विलंब, प्रवासी संतापले!
रत्नागिरी: कधीकाळी भारतीय रेल्वेची ‘फ्लॅगशिप’ सेवा म्हणून ओळखली जाणारी मुंबई–मडगाव (22119/22120) तेजस एक्स्प्रेस (Tejas Express) आता ‘सर्वात अविश्वसनीय’ (Most Unreliable) प्रीमियम ट्रेन बनली आहे. गेल्या काही महिन्यांपासून ही ‘सुपरफास्ट’ ट्रेन वारंवार होणाऱ्या विलंबांमुळे आणि दुरवस्थेमुळे चर्चेत आहे.
वारंवार होणारा विलंब: वेळेवर पोहोचण्याची हमी संपली!
प्रवाशांनी दिलेल्या माहितीनुसार, तेजस एक्स्प्रेस गेल्या दोन महिन्यांत जवळपास दर आठवड्याला तीन तासांहून अधिक उशिराने धावत आहे. यामध्ये १४ ऑगस्ट, २८ ऑगस्ट, ४ सप्टेंबर, १८ सप्टेंबर आणि अगदी अलीकडे ९ ऑक्टोबर २०२५ या तारखांना नोंदवलेल्या मोठ्या विलंबांचा समावेश आहे.
हा विलंब केवळ प्रवाशांना होणारा त्रास नसून, या ‘प्रीमियम’ सेवेकडे रेल्वे प्रशासनाचे झालेले दुर्लक्ष स्पष्टपणे दर्शवतो.
माहितीनुसार: तेजस एक्स्प्रेस ‘नॉन-मान्सून’ वेळापत्रकात एकाच दिवसात मुंबईहून मडगाव जाऊन मुंबईला परत येते. पण, मार्गावरील किरकोळ विलंब देखील परतीच्या ट्रेन क्र. २२१२० (मडगाव–मुंबई) ला गंभीरपणे प्रभावित करतो, ज्यामुळे ही गाडी अनेकदा रात्री उशिरापर्यंत धावण्यास मजबूर होते. ‘प्रीमियम’ ट्रेनसाठी हे पूर्णपणे अस्वीकार्य आहे.
प्रवासाचा अनुभवही खालावला:
केवळ वेळेवर न पोहोचणेच नव्हे, तर तेजस एक्स्प्रेसच्या रॅकची (Coach Rake) भौतिक स्थितीही खूप खालावली आहे.
- इन्फोटेनमेंट सिस्टीम (Infotainment Screens) आणि अनेक स्वयंचलित दरवाजे (Automatic Doors) एकतर बंद आहेत किंवा सदोष.
- अनेक सीट्स (जागा) फाटलेल्या किंवा खराब झालेल्या आहेत.
- ट्रेनमधील एकूण स्वच्छता आणि आराम (Onboard Upkeep and Comfort) मोठ्या प्रमाणात कमी झाले आहे.
या सर्व कमतरता असूनही, रेल्वे अजूनही या गाडीसाठी १.३ पट प्रीमियम भाडे (1.3x Premium Fare) आकारत आहे, जे वेगाच्या आणि गुणवत्तेच्या घसरणीमुळे अजिबात समर्थनीय नाही.
उपाय म्हणून ‘वंदे भारत’ ची मागणी
तेजस एक्स्प्रेसची तुलना करताना, सध्या धावणाऱ्या वंदे भारत एक्स्प्रेस (Vande Bharat Express) गाड्यांना प्रशासनाकडून उत्तम देखरेख (Dedicated Monitoring), मार्गावर प्राधान्य (Priority Pathing) आणि उच्च दर्जाची देखभाल (Superior Maintenance) दिली जाते. तेजस एक्स्प्रेसमध्ये याच गोष्टींचा अभाव आहे.
त्यामुळे, मुंबई–मडगाव मार्गावर तेजस एक्सप्रेसचा जुना रेक तातडीने ‘वंदे भारत’ रेकने बदलण्याची जोरदार शिफारस अखंड कोकण रेल्वे सेवा समितीचे अक्षय महापदी यांनी केली आहे.
हा बदल केवळ मुंबई-गोवा मार्गाचा ‘प्रीमियम’ दर्जा पुनर्संचयित करणार नाही, तर चिपळूण, कुडाळ आणि करमाळी यांसारख्या महत्त्वाच्या कोकण स्थानकांवर ‘वंदे भारत’ सेवा उपलब्ध करेल, ज्यांची या स्थानकांना सध्या कनेक्टिव्हिटी नाही.
कोकण मार्गावरील प्रवाशांना आता एक विश्वसनीय (Dependable), जलद आणि खऱ्या अर्थाने प्रीमियम सेवा अपेक्षित आहे, जी तेजस एक्स्प्रेस सुरू करण्यामागील मूळ उद्देशाला न्याय देईल, असेही रेल्वे विषयक अभ्यासक असलेले अक्षय महापदी यांनी म्हटले आहे. या संदर्भात त्याने रेल्वेकडे केलेल्या पत्रव्यवहाराचा पाठपुरावा सुरू ठेवला आहे.